Đã 10 năm “cạch mặt” nhau, đến nay Taylor Swift vẫn là đối thủ nặng ký nhất của Katty Perry khi hai MV đình đám đang cố vượt qua đối thủ để vươn lên vị trí “MV tỷ view”. Khi các đối thủ đạt lượt xem tính bằng đơn vị tỷ đang dần đuối sức thì hai tay đua Shake It Off và Roar vẫn kỳ kèo nhau từng chút một.

Cuộc chiến ngầm 10 năm
Có câu “quân tử trả thù 10 năm chưa muộn”, hai nữ ca sĩ hàng đầu thế giới đã có gần 10 năm trời “cung đấu” giành vị trí số một tại thì trường âm nhạc US-UK. Cuộc chiến giữa hai fanclub cứ liên tục tiếp diễn công kích nhau trên khắp các mặt trận. Nếu như Taylor được đánh giá có những bước tiến vững chãi trên con đường âm nhạc thì Katy hiện vẫn dặm chân tại chỗ khi các sản phẩm của nữ ca sĩ không còn được chú ý như trước đây.

Từng là những người bạn thân thiết của nhau, cả hai thậm chí đã dán hình nhau trong phòng ngủ để giữ gìn tình bạn đẹp. Tuy nhiên, những mâu thuẫn liên quan đến tình cảm vào thời điểm cả hai nàng cùng yêu John Mayer là dấu hiệu đầu tiên cho việc rạn nứt. Đỉnh điểm của mâu thuẫn chính là khi Taylor chuyển hướng từ nhạc đồng quê sang Pop – “lãnh địa” vốn của Katy Perry, màn cạnh tranh chính thức bắt đầu. Trong ca từ Bad Blood của Taylor Swift, người hâm mộ đồn đoán nhân vật nữ xấu xa được đề cập chính là Katy. Ở một diễn biến khác, trong MV Swish Swish, Katy mạnh mẽ hát: “Bình tĩnh đi cô bé, cô luôn gọi tên tôi, nhưng tôi mới là người chiến thắng đây này”.


Tuy nhiên, đến năm 2018, Katy Perry đã gửi tặng Taylor một món quà là một nhành ô liu tượng trưng cho ý nghĩa hòa bình. Mặc cho truyền thông đồn đoán về mối thù 10 năm liệu có kết thúc, hai nhân vật chính vẫn tiếp tục im lặng.

Các fan vẫn …chiến đấu hết mình

  

Có lẽ cuộc chiến 10 năm không thể chỉ được xoa dịu bằng nhành ô liu kia. Khắp các trang mạng xã hội, cuộc chiến giữa 2 fanclub vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. “Shake It Off” và “Roar” vẫn đang kỳ kèo vị trị tỉ view trên trang Youtube. Ngay từ khi vừa ra mắt, cả hai “chiến binh” này đều đã gây được tiếng vang rất lớn. MV “Shake It Off” phát hành vào tháng 8/2014 được đánh giá là bước chuyển mình đột phá của Taylor Swift sang thể loại Pop. “Shake It Off” đã chính thức trở thành bài hát thứ 22 trong lịch sử đạt vị trí quán quân trên Billboard Hot 100 ngay tuần đầu tiên phát hành.
Ra mắt vào tháng 9/2013, MV “Roar” của Katy Perry nhanh chóng tung hoành trên khắp các BXH thế giới. Chỉ sau hai năm kể từ khi phát hành, MV này cùng với “Dark Horse” đã giúp cô trở thành nghệ sĩ đầu tiên có hai MV đạt 1 tỷ lượt xem trên Youtube.
Tính tới thời điểm hiện tại, MV "Shake it off" của Taylor Swift tạm dẫn đầu với 2.728.527.790 lượt view, còn Katy Perry với chiến binh "Roar" cũng đang rất có tiềm năng "lội ngược dòng" với lượt view chênh lệch không nhiều là 2.724.986.528 view. “30 chưa phải là Tết”, vậy thì còn chần chờ gì nữa, các Swifties và Katy Cats hãy tiếp tục dốc lực "cày view" để đưa nữ hoàng của mình lên ngôi vương đi nào!